หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Kat Sidestory 1

KAT Sidestory 1 “หลากหลายความรู้สึก!?


บีบแตรหาโอ้ว้าว!!…สวยจังเลยขอโทษคร้าบ
ขี่รถไม่มีมารยาท!!…บีบแตรก็เพราะขี่ตัดหน้าฉัน!!…อยากหาเรื่องซวยใส่ตัวเองนักรึ?”
ถ้าเป็นผู้ชายด้วยกันฉันอาจถูกด่าไปนานแล้วอาจเพราะหน้าตานี่มั้งใครต่อใครถึงไม่ค่อยกล้าว่าอะไรแต่แบบนี้มันก็ทำให้เกิดเรื่องยุ่งยากกับตัวเองไม่รู้จักจบสิ้นสดๆร้อนๆก็เมื่อกี้นี้
ถูกต้องพี่พูดกับเธอแบบนั้นแค่คราวนี้จะไม่ถือสาแต่ถ้ามีคราวหน้าอีกพี่จะไม่รับฟังคําแก้ตัวอะไรทั้งนั้นเชื่อฟังรุ่นพี่เป็นสิ่งดีก็จริงแต่ให้มันมีขอบเขตและคิดถึงคนอื่นหน่อยเถอะ
…(ผู้หญิงอะไรเย็นชาชะมัด)หลายคนอาจคิดแบบนี้เหมือนๆกันไม่เว้นแม้แต่เธอสินะบอลโอเคนิสัยของพี่คงเป็นอย่างพวกเขาว่าแถมยังหยิ่งมากๆด้วยคือผู้ชายทั้งในและนอกคณะมักมาตีสนิทชวนคุยหรือไม่ก็ทำตาเจ้าชู้กรุ้มกริ่มพยายามจะทอดไมตรีเข้าหาแต่เจอตอกหน้าหงายไปซะทุกรายล่าสุดก็ยุทธนาประธานคณะให้ตายเถอะใครไม่เจอไม่มีทางรู้ฉันเกลียดการกระทำแบบนี้มาตั้งแต่ไหนแต่ไรเพราะมันน่ารำคาญน่าหงุดหงิดซึ่งแค่ตัวเองก็หนักใจเหลือเกินรับพออยู่แล้วยังต้องคอยเป็นนายทัพกันท่าห้ามให้น้องสาวอีกไม่ขอเถียงว่าฝนเป็นเด็กน่ารักถึงแม้จะซนไปบ้าง(มากๆเลย)มนุษยสัมพันธ์ดีเข้ากับคนอื่นได้ง่ายนิสัยร่าเริงอยากรู้อยากเห็นแก่นแก้ว?…คำสุดท้ายนี้มันไม่ใช่ข้อเสียสำหรับพี่สาวอย่างฉันหรอกแต่เป็นเพราะฝนยังอายุน้อยเกินกว่าจะมาเอาใจใส่เรื่องความรักมากกว่าเรื่องเรียนและยังมองไม่เห็นเลยว่ามีใครคนไหนจะมาห่วงใยเลี้ยงดูสาวน้อยคนนี้ดียิ่งไปกว่าแม่,พ่อและฉันผู้เป็นพี่สาวเพียงคนเดียวของเธอ
เอ้า!!…ตกจนได้นะหนักซะด้วยสิหยุดพักข้างทางดีกว่ามั้งขับต่อไปคงไม่ดีแน่
ความจริงฉันชอบอากาศแบบนี้นะเพราะฝนตกอากาศก็เย็นสดชื่นถ้าให้ดีได้นอนกับที่นอนหมอนนุ่มๆผ้าห่มอุ่นๆสักผืนก็เยี่ยมในรถมันดูอึดอัดไปนิดนึงเบาะหน้ามีกระป๋องน้ำอัดลมวางอยู่ซึ่งแก้วอุตส่าห์มีน้ำใจให้มาเอาเก็บไว้ให้ฝนดีมั้ย?...เราทำใจดื่มหมดนี่ไม่ไหว
ไม่รู้ชอบอะไรกันหนักหนาถ้าเปลี่ยนเป็นนมคงหมดไปนานแล้วหรือจะเอาไปให้สาดี?”
สายฝนยังตกอย่างหนาเม็ดป่านนี้บอลไม่เปียกแย่แล้วหรือ?…ดูๆก็ไม่เห็นมีเสื้อกันฝนติดตัวเกิดเป็นหวัดขึ้นมาพี่กุนรู้เข้าคงไม่สบายใจเวลาโทรมาหาเราก็มักถามถึงบอลบ่อยๆและฝากฝังให้ช่วยดูแลแทนด้วยโชคดีมหาศาลนะบอลเธอมีหญิงคนรักอันแสนวิเศษยิ่งสวยทั้งรูปโฉมงดงามทั้งกิริยามารยาทในความคิดของฉันพี่กุนคือคนที่ต้องให้ความเคารพอย่างสูงสุดเหมือนกับพ่อและแม่เลยทีเดียวเพราะเธอเป็นผู้มีพระคุณมากเกินกว่าบรรยายด้วยคำพูดดังนั้นการได้รับคำขอร้องจากพี่กุนสำหรับฉันแล้วถือเป็นข้อปฎิบัติซึ่งไม่อาจโต้แย้งหรือขัดขืนได้แต่กลับกันใครก็ตามที่ทำให้พี่กุนต้องเศร้าโศกเสียใจฉันจะไม่ให้อภัยคนผู้นั้นอย่างเด็ดขาดยังไงถ้าเป็นไปได้ก็อย่าให้ถึงขั้นลงไม้ลงมือจะเป็นการดีที่สุด
หืม?…ตกหนักกว่าเดิมอีกแบบนี้คงไม่ได้ไปไหนพอดีพักสายตาสักนิดก็ดีนะแคทเอ้ย
เครื่องยนต์และที่ปัดน้ำฝนยังทำงานฉันถอดแว่นออกเร่งแอร์ปรับเบาะให้เอนอีกหน่อยก่อนค่อยๆหลับตาลงแต่ในใจยังคิดผู้คนบอกว่าตัวเรามักทำเย็นชาและไม่ค่อยพูดกับเพศตรงข้ามแต่ผู้ชายที่พบเจอก็ไม่เห็นจะมีส่วนดีถึงครึ่งของคุณพ่อสักคนเดียวหรือเราไม่ได้ใกล้ชิดมากจึงไม่รู้ผู้ชายที่เป็นคนดีแบบนั้นจะมีอีกหรือเปล่า?…ฮึ!!…ช่างมันเถอะไม่เกี่ยวอะไรด้วยนี่นาเพราะตัวเราไม่คิดชอบใครทั้งนั้นถ้ามีคนยุ่มย่ามกับเราและฝนมากนักก็ไม่จำเป็นต้องไว้หน้าจัดการซะตรงนั้นล่ะฉันไม่ได้เหมือนกับผู้หญิงคนอื่นซะทีเดียวแต่น้อยคนนักจะรู้และคงน้อยคนอีกล่ะมั้งจะได้เห็นกับตาพอเถอะเรื่องไร้สาระรกสมองตอนนี้ฝนกำลังซ้อมเชียร์หรือหยุดพักเพราะฝนตกกันนะ?…กรุงเทพฯจะตกเหมือนที่นี่หรือเปล่า?พี่กุนจะกลับถึงคอนโดหรือยัง?…สาคงกลับถึงบ้านแล้วป้ากวางก็คงรับอ้อยจากโรงเรียนเรียบร้อยบอลจะกลับไปหอโดยไม่เปียกฝนหรือเปล่า?…ส่วนทางบ้านที่ลำปางคุณแม่กับคุณพ่อกลับถึงบ้านด้วยกันหรือไม่นะ?…จากบ้านมานานรู้สึกคิดถึงอยากหาเวลาพาน้องกลับไปเยี่ยมบ้างปิดเทอมช่วงตุลานี่แหละชวนคุณป้ากับทุกคนไปด้วยกันก็ดีคิดคาดเดาอะไรเรื่อยเปื่อยไปตามเรื่องไม่ช้าสติรวมทั้งความรู้สึกเริ่มเลือนรางเสียงสายฝนตกลงมากระทบกับรถเสียงสายลมดังอื้ออึงพัดผ่านภาพของต้นไม้ไหวเอนลู่ตามแรงพายุฝนท้องไร่ท้องนารอบๆมีสีขาวโพลนทั่วไปฉันเริ่มจะมองไม่เห็นภาพไม่ได้ยินเสียงเหล่านั้นแล้วทุกอย่างรอบๆตัวมันดำมืดลงไปทุกทีๆ
…………………………………………………………………………………………………………

(ตึก!!)
...เวลาผ่านไปนานแค่ไหนไม่รู้แต่เพราะเสียงเหมือนมีอะไรตกนี่เองมันทำให้ฉันลืมตาตื่น
แว่นหล่น?”
...ฉันหยิบผ้าเช็ดของใช้ประจำวันส่วนตัวปกตินอกจากเวลาเรียนก็มักจะสวมไว้เสมอยกเว้นเพียงเวลานอน(แน่ล่ะมีใครใส่แว่นตอนนอนกันบ้าง?)และก็มีคนบอกอีกนั่นแหละว่าตอนถอดแว่นฉันดูสวยกว่าตอนใส่หึ!…ปากคนก็พูดกันไปตอนนี้เวลา 5 โมงกว่าแสดงว่าหลับเพลินไปเกือบชั่วโมงฝนหยุดตกตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รับทราบฉันหวีผมเสร็จก็ก้าวออกจากรถหยิบขวดน้ำเพื่อล้างหน้าและดื่มแก้ง่วง
อากาศหลังฝนตกสดชื่นดีฝนตกแดดออกและยามเย็นแดดร่มลมตก
พี่แคททำอะไรอยู่ตรงนี้คะ?”
...มีรถมาจอดทางด้านหลังขณะฉันกำลังเช็ดหน้าเช็ดตาอยู่
อ้าว!!…สาอ้อยด้วยพอดีพี่จอดรถหลบฝนแล้วเผลอหลับน่ะจ้ะ…2 คนมาทําอะไรกัน?”
พี่สาแวะรับอ้อยและชวนมาซื้อของค่ะ
เรากะไปซื้อของในห้างเจอพี่ก็ดีแล้วไปด้วยกันหน่อยนะคะสาอยากซื้อกระโปรงแบบเดียวกับพี่แคทพอดี
กระโปรงตัวนี้ที่พี่ใส่อยู่มันสั้นเหนือเข่ามากไปหน่อยแต่มีแค่ตัวนี้ตัวเดียวที่สั้นกว่าตัวอื่นสานุ่งสั้นๆมากไม่ดีนะและของพี่กุนก็มีไม่ใช่หรือ?”
โอ๋ย!!…ของพี่กุนงี้ทั้งผ่าทั้งแหวกอย่างโป๊เลยล่ะนั่งแยกขาเพียงนิดเดียวคนอื่นก็เห็นอะไรต่ออะไรหมดแน่ค่ะแบบนั้นมันเกินไปสาจะเอาแบบของพี่แต่ให้ยาวกว่านิด
พี่บอลเคยบอกกับพี่สาและพี่กุนบอกไม่ชอบให้นุ่งสั้นเพราะมันไม่เรียบร้อยค่ะ
เอางั้นเหรอ?…ก็ได้พี่จะช่วยเลือกให้สาขับล่วงหน้าไปก่อนจ้ะพี่มีอะไรจะสะสางอีกนิดนึง
ที่บอกน้องสาอย่างนั้นเพราะเหลือบเห็นยุทธนานั่งรถมากับเพื่อนของเขาซึ่งก็รู้จักดีแต่ไม่อยากพูดถึง
แคท
สวัสดียามเย็นค่ะคุณประธานคณะ
ด้านหลังของฉันมีคนที่ยังพูดจาไม่รู้เรื่องอยู่ซึ่งคงไม่ใช่พรหมลิขิตนำพามาเจอกันที่นี่หรอก.ริมถนนนอกเมืองใกล้ทุ่งนาเขียวชะอุ่มเวิ้งว้างไกลสุดลูกหูลูกตา
ถ้าเป็นเรื่องนั้นฉันว่าคุยกับคุณรู้เรื่องแล้วนะยุทธนา
ประธานคณะผู้หล่อเหลาเป็นที่ชื่นชอบของสาวๆหลายคนเรียนเก่งอยู่ชั้นปี 3 เช่นเดียวกับฉันแต่ต่างโปรแกรมวิชาตอนกลางวันเขาพยายามตามหาเพื่อขอเคลียร์เรื่องเมื่อคืนขอโทษขอโพยเป็นการใหญ่ฉันตอบไม่เป็นไรและบอกว่าไม่ต้องโทรหาอีกเพราะเป็นการรบกวนเจ้าของบ้านตอนนั้นก็รับคำดีและยังพูดเองว่าเวลาคุยกับผู้ชายคนไหนฉันมักทําหน้าไม่สบอารมณ์ราวกับไม่ต้องการเสวนาด้วยข้อนี้น่ะถูกต้องแต่ยังมาอีกนี่แหละถึงบอกเป็นคนพูดไม่รู้เรื่องไงล่ะ
ผมชอบแคทจริงๆนะจะไม่เปิดโอกาสให้พิสูจน์ความจริงใจกันบ้างเลยเหรอครับ?”
ฉันบอกคุณอย่างชัดเจนไปแล้วนี่คะว่าขอให้เราคบกันแบบเพื่อนเพราะมิตรภาพของเพื่อนฝูงยั่งยืนกว่าแบบชายหญิง
ผมไม่ต้องการคบแบบเพื่อนแคทก็รู้ว่ามีผู้ชายมากมายต้องการจีบแคทจะยอมอยู่เฉยๆรอให้คนอื่นชิงไปได้ยังไงในเมื่อผมชอบแคทอย่างจริงใจนับตั้งแต่วันแรกที่ได้เจอ
รู้ดีเลยค่ะแต่ฉันไม่สนว่าใครจะตามเฝ้าตามจีบเพราะเมื่อไม่สนองตอบก็ไม่จำเป็นต้องเอามาใส่ใจและฉันเป็นคนไม่ใช่สิ่งของคุณกรุณาพูดให้ดีกว่านี้
ขอโทษครับแต่เพราะแคทมีคนที่ชอบอยู่แล้วใช่มั้ยถึงปฏิเสธทุกคนแบบนี้?”
หึฉันจะต้องบอกคุณด้วยรึ?”
บอกสิครับไม่งั้นผมก็จะตามตื๊อไม่เลิกรา
ไม่มีใครมาออกคำสั่งให้ฉันทําโน่นทำนี่ได้!!…แต่ถ้าอยากรู้ใช่ฉันมีคนที่ชอบแล้วซึ่งตัวเองก็คอยติดตามฟังข่าวเฝ้าดูคนๆนั้นด้วยความเป็นห่วงเป็นใยเสมอ
สีหน้าของยุทธนาขณะนี้แค่ดูแวบเดียวก็รู้ว่าเขาสงสัยอยากรู้รวมทั้งมีแววแห่งความผิดหวัง
ฉันมีหน้าที่เฝ้ามองพวกเธอด้วยความรักตลอดจึงไม่ว่างจะรับไมตรีจิตจากใครสายตาของฉันมีแต่คน 2 คนนี้เท่านั้นคือน้องสาวกับพี่สาว
ก็หมายความว่าแคทยังไม่มีผู้ชายที่ชอบเลยสักคนงั้นผมยังมีความหวังอยู่และเชื่อว่าสักวันหัวใจของแคทจะเปิดกว้างยอมรับความรักแบบชายหญิง
อาท่าทางเขาจะดีใจขึ้นมาน่ะนะยังไงซะฉันคงทําให้เขาผิดหวังถ้าเป็นผู้หญิงคนอื่นอาจดีใจที่มีผู้ชายหล่อๆเรียนเก่งฐานะดีมาบอกชอบแต่ขอย้ำว่าไม่ใช่ฉันคนนี้
คุณอย่ารอให้เสียเวลาเลยค่ะฉันไม่ใช่ผู้หญิงที่เหมาะสมกับคุณและยังมีเรื่องอื่นต้องทำอีกมากมายเกินกว่ามาเสียเวลากับเรื่องรักๆใคร่ๆ
ผมจะรอแคทเพียงคนเดียวเท่านั้นจะไม่มีวันยอมเลิกหวังเด็ดขาด
ช่างเปล่าประโยชน์จะบอกอะไรให้นะคะถ้าวันไหนฉันเกิดชอบใครและแน่ใจว่าเขาเป็นคนที่เหมาะสมกับฉันก็จะเป็นฝ่ายบอกความรู้สึกของตัวเองให้เขาคนนั้นรับรู้เองไม่ต้องจีบเจิบกันให้เสียเวลาแต่วันนั้นมันคงไม่เกิดขึ้นหรอกตราบใดที่ยังมีน้องสาวสุดรักให้ดูแลและภารกิจสำคัญจากผู้มีพระคุณซึ่งละทิ้งไปไม่ได้เพราะอย่างงั้นเลิกล้มความคิดนี้ซะเถอะ
แต่ผม
น่ารำคาญ!!!…ไม่ยอมเข้าใจซะทีฉันเกลียดคนพูดจาไม่รู้เรื่องแบบนี้ที่สุด
...ว่าแล้วก็หยิบของสิ่งหนึ่งที่วางใกล้ๆเบาะคนขับผ่านทางกระจกรถยุทธนาเห็นมันเข้าก็หน้าซีดเผือดลงอย่างเห็นได้ชัดต้องอย่างนี้สิคนที่พูดจาไม่รู้เรื่องจะโดนแบบนี้เอาง่ายๆ
คะแคทใจเย็นๆก่อนนะครับยังไงยังไงเราไว้คุยกันวันหลังนะวันนี้แคทคงอารมณ์ไม่ดีผมจะไม่กวนใจอีกแล้ว
...รีบเผ่นเชียวนะใช่ใครบ้างจะไม่กลัวไม่นึกเลยว่าปัจจุบันก็ต้องเอามันมาถือในมืออย่างเช่นในอดีตของสิ่งนี้ที่อยู่ในมือของฉันใช้โจมตีเพียงแค่ครั้งเดียวก็สามารถทำอันตรายถึงชีวิตได้ถ้าไม่ออมมือฮึเมื่อรู้ถึงความร้ายกาจของฉันแล้วก็อย่ามาเกาะแกะตามตื๊อกันอีกต่อไป!!!…
…………………………………………………………………………………………………………

...ไม่อยากทำแบบนี้หรอกนะแต่มันไม่ไหวจริงๆบอกได้คำเดียวเบื่อกว่าจะเรียนจบต้องพูดปฎิเสธแบบนี้อีกสักกี่คนกันนี่เหนื่อยใจมากๆทั้งที่เพิ่งเปิดเทอมได้แค่ 2 เดือนแท้ๆแต่รู้สึกฉันจะใจเย็นขึ้นคงเพราะวันนี้ฝนตกอากาศเย็นสบายดีล่ะมั้งเมื่อก่อนกับคนพูดจาไม่รู้เรื่องต้องเลิกคิดดีกว่าอ้าว!!…ได้การน้ำอัดลมนี้ให้สากับอ้อยแบ่งกันดื่มโดยไม่บอกฝนเพราะขืนรู้เข้ามีหวังงอแงกับเราน้องสาวคนนี้แค่ของกินนิดๆหน่อยๆก็ทำให้เป็นเรื่องได้ตลอดป่านนี้สากับอ้อยรอเราแย่แล้วสาวิตรีหญิงสาวคนรักอีกคนหนึ่งของบอลรวมพี่กุนด้วยน่ารักสวยกันทั้งคู่เธอช่างเป็นผู้ชายที่น่าอิจฉาอะไรอย่างนี้บอลเอ๋ยขอทุกคนรักใคร่และทะนุถนอมเอาใจใส่ให้ดีล่ะกันโดยเฉพาะน้องชายของพี่ฮะๆๆไม่ต้องเป็นห่วงเป็นใยคนอื่นเกินเหตุอย่างทำตัวช่วยเป็นพ่อสื่อให้อีกนะจ๊ะเพราะพี่ลำบากใจมากๆซึ่งเมื่อกี้ก็เป็นผลพวงจากการกระทำของเธอเหมือนกันถึงแม้ดินฟ้าอากาศจะเปลี่ยนแปลงแต่ความรู้สึกของพี่ที่มีต่อผู้ชายทุกคนก็จะไม่เปลี่ยนแปลงตามเธอเห็นพี่เป็นอย่างไรก็จะเป็นอย่างนั้นเสมอความคิดทุกอย่างชัดแจ้งมีความคําตอบในตัวชัดเจนเหมือนดวงอาทิตย์ที่ส่องแสงอยู่บนท้องฟ้าอันกว้างใหญ่นั่นไง
…………………………………………………………………………………………………………

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น